Hệ thống tiêm chủng VNVC được vinh danh là “Thương hiệu số 1 Việt Nam – Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng 2024”

Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống tiêm chủng dịch vụ uy tín, an toàn hàng đầu Việt Nam, địa chỉ tiêm chủng và chăm sóc sức khỏe tin cậy của hàng triệu gia đình khi tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu số 1 Việt Nam - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng 2024”.
 
Giải thưởng là chương trình thường niên do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức nhằm ghi nhận các thương hiệu Việt uy tín, có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế.

Tiêu chí đánh giá danh hiệu được Hội đồng bình chọn xét duyệt dựa trên 5 yếu tố gồm: Là thương hiệu đầu ngành tại thị trường Việt Nam; Sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng biết đến rộng rãi; Chiến lược phát triển bền vững; Có đóng góp cho nền kinh tế; Tuân thủ các Quy định về Môi trường, Thuế, Hải Quan, Sở hữu trí tuệ và Lao động; Năng lực; Triết lý quản trị; Hoạt động công nghệ – sáng tạo; Năng lực tài chính; Nguồn nhân lực; Chiến lược Marketing; Sản phẩm – dịch vụ đối với Môi trường…
 
Liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng uy tín, VNVC khẳng định vị trí tiên phong về uy tín, chất lượng, đặc biệt là chú trọng bảo quản vắc xin và tiêm chủng an toàn trong nhiều năm.
 
Sự kiện vinh danh này đã ghi nhận khách quan và chính xác nỗ lực của VNVC trong suốt gần 8 năm qua khi thần tốc đẩy mạnh và phát triển hệ thống gần 200 trung tâm tiêm chủng hiện đại đến mọi miền đất nước, đặc biệt là các địa phương vùng sâu vùng xa để tất cả trẻ em và người lớn được tiêm chủng vắc xin an toàn, chất lượng cao.
 
Không chỉ chú trọng hoạt động tiêm chủng an toàn, dịch vụ chất lượng cao, VNVC còn nỗ lực nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin cho trẻ em và người lớn, sẵn sàng đóng góp cơ sở vật chất, vật tư y tế, điều động đội ngũ hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Điển hình VNVC đã cử hàng ngàn bác sĩ, điều dưỡng tham gia chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 thần tốc và chiến dịch tăng cường bao phủ vắc xin sởi cho trẻ em từ 1-10 tuổi đang diễn ra hiện nay.
 
Đặc biệt, kể từ khi TP HCM công bố dịch sởi, 39 trung tâm VNVC trên toàn thành phố đã tiêm hơn 50.000 mũi vắc xin sởi các loại cho trẻ em, góp phần kiểm soát và đẩy lùi dịch sởi hiệu quả.
 
39 trung tâm tiêm chủng của VNVC tiêm miễn phí hàng chục ngàn mũi vắc xin phòng bệnh sởi cho trẻ em dưới 10 tuổi tại TP HCM.
 
Trong gần 8 năm qua, VNVC đã cùng các hãng vắc xin hàng đầu Thế giới đưa về Việt Nam 11 loại vắc xin mới ( tính đến tháng 8/2024) giúp người dân Việt Nam có thêm cơ hội tiêm nhiều loại vắc xin quan trọng để phòng nhiều bệnh nguy hiểm. Riêng trong năm 2024, VNVC đã mang về hai loại vắc xin phòng bệnh viêm màng não mô cầu B thế hệ mới và vắc xin phế cầu 23 phòng viêm phổi, viêm màng não. Dự kiến trong thời gian sớm nhất, VNVC sẽ tiếp tục đưa về Việt Nam vắc xin phòng sốt xuất huyết và vắc xin phòng bệnh zona thần kinh phục vụ tiêm chủng cho người dân.
 
Trước đó, vào năm 2021, VNVC ghi dấu ấn lịch sử đáng tự hào khi là đơn vị đầu tiên đưa về Việt Nam 30 triệu liều vắc xin Covid-19 với số tiền chấp nhận rủi ro lên đến 700 tỷ đồng. Ngay khi nhận lô vắc xin này, VNVC đã chuyển giao phi lợi nhuận cho Chính Phủ và cử hàng trăm đội tiêm hỗ trợ kịp thời bảo vệ cho tuyến đầu chống dịch và nhân dân.
 
Năm 2021, VNVC là đơn vị đầu tiên đặt mua và bàn giao phi lợi nhuận cho Chính phủ 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca, đồng thời cử hàng trăm đội tiêm tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 thần tốc trên toàn quốc. 
 
Suốt gần 8 năm qua, VNVC được hàng chục triệu gia đình tin tưởng lựa chọn tiêm chủng bởi luôn chú trọng đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin chất lượng, kỹ năng chuyên môn của bác sĩ khám sàng lọc, tay nghề cao của điều dưỡng tiêm chủng, hệ thống bảo quản vắc xin đạt chuẩn chất lượng cao. Mỗi trung tâm tiêm chủng của VNVC đều có phòng xử trí phản ứng sau tiêm cùng đầy đủ thuốc và phương tiện cấp cứu như hộp chống sốc, bình oxy… Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có chứng chỉ an toàn tiêm chủng do Bộ Y tế cấp, nhân viên y tế có kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
 
Ngay từ khi thành lập, VNVC đầu tư lớn cho hệ thống kho lạnh và dây chuyền lạnh, bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP tiêu chuẩn quốc tế với 4 kho tổng ở cả ba miền; 100% trung tâm đều có kho bảo quản tại chỗ cùng hệ thống kiểm soát, giám sát vắc xin an toàn ở mức cao nhất.
 
Hiện nay, VNVC là hệ thống tiêm chủng vắc xin duy nhất tại Việt Nam có đường dây nóng hỗ trợ theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm 24/7, không chỉ tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc sau tiêm của khách hàng của VNVC mà còn hỗ trợ cho tất cả người dân có nhu cầu.
 
VNVC có hệ thống xe lạnh đạt chuẩn GSP được ví như “Kho lạnh di động” có trang bị máy phát điện dự phòng, luôn đảm bảo vắc xin được vận chuyển, bảo quản trong điều kiện chuẩn.
 
Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân gặp khó khăn về kinh tế, đưa vắc xin chất lượng cao đến gần hơn với nhiều gia đình, thời gian qua ngoài nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ giá, tiêm miễn phí hàng triệu liều vắc xin lao, vắc xin uốn ván… cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mang thai và công nhân lao động tại các nhà máy, xí nghiệp.  Bên cạnh đó, VNVC luôn dành những ưu đãi giá đặc biệt cho người lao động, người cao tuổi, cán bộ hưu trí, học sinh, sinh viên…
 
Mới đây, VNVC đã cùng nhân dân cả nước hướng về đồng bào lũ lụt bằng việc đóng góp tiền, các loại thuốc thiết yếu, sách vở, quần áo, máy phát điện, đèn pin…, đặc biệt là tiêm chủng miễn phí vắc xin và huyết thanh kháng uốn ván cho đồng bào chiến sĩ và ưu đãi giá vắc xin tả, vắc xin thương hàn cho người dân cả nước.
 
VNVC đã tặng hàng nghìn túi thuốc gia đình, vật tư y tế cùng các vật dụng thiết yếu cho bà con nhân dân vùng lũ lụt.
 
Tại Việt Nam, VNVC là đơn vị tiêm chủng tiên phong thực hiện giải pháp tài chính đột phá “tiêm vắc xin trước, trả tiền sau”, miễn phí trả góp gói vắc xin đến 12 tháng, toàn bộ lãi suất ngân hàng phải chi trả do VNVC hỗ trợ. Với giải pháp đột phá và linh hoạt này, hàng triệu trẻ em và người lớn đã kịp thời được tiêm chủng vắc xin chất lượng đúng lịch, tiêm bù, tiêm vét và tiêm nhiều loại vắc xin cần thiết.
 
Sau hơn 1 năm triển khai (từ tháng 7/2023), chương trình đã giải ngân lên đến 100 tỷ đồng, hỗ trợ gần 10.000 người, phần lớn là trẻ em được tiêm vắc xin đầy đủ, an toàn, đúng lịch, với chất lượng dịch vụ cao cấp.
 
Tháng 6/2021, hệ thống tiêm chủng VNVC vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của Chính phủ dành cho những nỗ lực, đóng góp to lớn của VNVC suốt những năm qua trong công tác triển khai tiêm chủng vắc xin cho nhân dân.
 
Với những cống hiến và nỗ lực vượt bậc trong gần 8 năm qua, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã được Thủ Tướng Chính Phủ trao Bằng khen ghi nhận những đóng góp xuất sắc trong phòng chống chống dịch bệnh và được các đơn vị uy tín nhiều năm công nhận là công ty dược xếp hạng 1 trong Top 10 Công ty dược uy tín hàng đầu Việt Nam, top 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam… khẳng định uy tín, chất lượng và sự tin yêu của hàng chục triệu gia đình Việt đã an tâm lựa chọn VNVC là nơi tiêm chủng vắc xin, bảo vệ sức khỏe.
 
Nguồn: PV